Công Ty CP TM 3H Việt Nam. Được tạo bởi Blogger.

3H Việt Nam - Nguồn cung ứng sữa - đồ sơ sinh UY TÍN - CHIẾT KHẤU CAO

.

Giết chết con vì pha thêm nước vào sữa mẹ


Không có tiền mua sữa bột, Lauren Fristed, 25 tuổi, bị buộc tội giết người sau khi đứa con gái mới 10 tuần tuổi Nevaeh của cô tử vong vì nhiễm độc từ nước do bà mẹ này pha thêm nước vào sữa của chính mình rồi cho con bú.

Theo một nghiên cứu năm 2011 do Trung tâm Y tế bệnh viện nhi Cincinnati, bang Ohio, có hơn một phần tư các gia đình nghèo pha thêm nước vào sữa bột hoặc giảm bớt lượng sữa cho bé ăn. Việc này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của bé, khiến bé gặp các vấn đề về hành vi, trí nhớ hay khả năng phán đoán.
Một nhân viên kiểm tra y tế cho biết bé Neveah đã uống lượng nước gấp đôi lượng sữa mẹ, khiến tỷ lệ chất natri và điện giải trong cơ thể bé giảm đáng kể, não bị phù nề. Do đều là người "rất sùng đạo" nên cặp vợ chồng từ chối việc chăm sóc y tế trước và sau khi sinh. Bà mẹ này thậm chí còn không chịu uống những loại thuốc bổ sung vitamin trước khi sinh do một người bạn mua cho. Cả hai đều không muốn đến bệnh viện để sinh con gái cho đến khi Lauren cần được mổ khẩn cấp.
Theo News.com.au, vào ngày bé Nevaeh qua đời, George nói với Hamrick rằng anh ta đã liên tục cầu nguyện và cố ép con ăn. Cảnh sát cho rằng có thể lúc đó, cô bé đã qua đời.
Không pha thêm nước vào sữa mẹ
Theo các chuyên gia y học, ngộ độc nước có thể xảy ra với bất kỳ ai, cả trẻ nhỏ lẫn người trưởng thành, uống nước quá nhiều có thể làm giảm chất dinh dưỡng nuôi sống cơ thể. Lượng natri trong máu giảm có thể khiến thận không kịp bài tiết, do đó, sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. Hạ natri có thể gây ra đau đầu, mờ mắt, gây sưng não và lên cơn động kinh.
Bác sĩ chuyên khoa cấp cứu bệnh nhi Jennifer Anders nhấn mạnh trẻ sơ sinh có nguy cơ ngộ độc nước cao  dù chỉ một lượng nhỏ, do cấu trúc và chức năng thận chưa hoàn thiện.
Bộ Y tế và Hội đồng Y học Quốc gia Australia cảnh cáo trong 6 tháng đầu, các bà mẹ nên nuôi con bằng sữa mẹ và không nên cho thêm nước.

Nếu trong nhưng ngày mà thời tiết nóng bức, cha mẹ hoặc người chăm sóc lo bé dễ bị mất nước, thì mẹ cần cho bé bú thêm.
Tìm hiểu về dinh dưỡng trước khi cho con ăn uống bất cứ thứ gì

 

Nhiều người xem

Ads 200x200

Ads 200x200
Bộ phận Tư vấn Trực tuyến