Với thị phần sữa bột chiếm
đến 19% trong năm 2010 (Nguồn EIM 2010) và sau đó 2 năm, năm 2013 đã vựợt lên 24,6%
(chỉ sau Abbott 30%) (Theo BMI), Vinamilk hiện đang trở thành “ông lớn” trên thị
trường sữa nói chung và sữa bột nói riêng. Nhìn vào con số trên đủ để thấy một
tương lai mở rộng cho sữa bột Việt Nam trên chính thị trường nội địa.
Tại sieuthisua247.com –
nhà phân phối bán buôn bán lẻ sữa bỉm tại Hà Nội, các dòng sữa Dielac Vinamilk
đứng đầu trong danh sách các dòng sữa nội bán chạy nhất tại shop. Tiếp sau đó
là Nutifood và các dòng của Vita dairy.
Theo ý kiến của khách
hàng thân thiết tại shop, chị em chọn sữa nội vì:
Trước hết là sữa hợp với
khẩu vị ưa ngọt của đa phần trẻ em Việt Nam, mùi thơm, dễ uống, người lớn, trẻ
em đều uống được. Vì vậy mà nếu con uống không hết, mẹ có thể uống thay.
Thứ hai là về giá
thành. Giá sữa nội luôn thấp hơn so với sữa ngoại cùng loại. Ví dụ như sữa cho
trẻ biếng ăn của Dielac là Pedia 1+ 900g, giá bán tại sieuthisua247.com chỉ
290.000Đ, Pedia 3+ 900g, giá bán 355.000Đ (4 hộp tặng 1 áo mưa hoặc 4 hộp tặng
1 balô, chạy quà theo từng đợt). Trong khi dòng sữa cho trẻ biếng ăn của Abbott
là Pediasure 850g có giá 565.000Đ.