Công Ty CP TM 3H Việt Nam. Được tạo bởi Blogger.

3H Việt Nam - Nguồn cung ứng sữa - đồ sơ sinh UY TÍN - CHIẾT KHẤU CAO

.

Những điều nên biết về vấn đề suy dinh dưỡng cho bé

Không tình thương nào vĩnh cửu và mạnh mẽ như tình thương mẹ dành cho con. 
Con quấy khóc, khó chịu, con chậm lớn, con biếng ăn...và vô vàn các vấn đề khác khiến mẹ lo lắng. Dưới đây mình xin chia sẻ với chị em một chút kiến thức và kinh nghiệm về một trong số các vấn đề này là giúp con tăng cân, tránh tình trạng suy dinh dưỡng.
1. Suy dinh dưỡng là gì? 
Suy dinh dưỡng là tình trạng thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết làm ảnh huởng đến quá trình sống, hoạt động và tăng trưởng bình thường của cơ thể.
Trẻ thường được các mẹ cho đi khám và đo thể chất chiều cao, cân nặng, dựa vào chiều cao cân nặng có thể xác định được mức độ suy dinh dưỡng của trẻ. Đối với trẻ nằm trong vùng suy dinh dưỡng, các mẹ phải cho bé đi khám ở bác sĩ chuyên khoa NGAY LẬP TỨC. Đối với bé phát triển bình thường nhưng có nguy cơ suy dinh dưỡng, hãy tham khảo những nội dung dưới đây nhé.
Thế nào là suy dinh dưỡng

2. Tìm hiểu nguyên nhân
Phải tìm ra nguyên nhân thì mẹ mới định hướng được hành động để có giải pháp phù hợp. Có một số nguyên nhân khiến trẻ suy dinh dưỡng như:
- Vấn đề ở hệ tiêu hóa: Trẻ hấp thu kém, hệ tiêu hóa yếu, bệnh về đường ruột... dẫn đến tình trạng bé ăn đầy đủ nhưng không hấp thu được hết
- Trẻ biếng ăn: Biếng ăn là do cơ địa từng bé, bé không thích mùi vị sữa, bột ăn dặm, cháo, sinh tố...mà mẹ đang cho bé ăn hàng ngày, bé ăn không ngon miệng, dẫn đến theo phản xạ sẽ từ chối mỗi khi nhìn hoặc ngửi thấy mùi đồ ăn mẹ chuẩn bị, tâm lý chán ăn dai dẳng khiến bé mau chóng bị sút cân.
- Chế độ dinh dưỡng: Trẻ ăn đầy đủ, nhưng thức ăn chưa đủ dinh dưỡng cần thiết, chế độ chưa hợp lý, cân bằng
3. Các dưỡng chất cần thiết cho sự tăng cân của bé:
4. Nguyên tắc để giúp con tăng cân khỏe mạnh
Rất hi vọng những thông tin trên là bổ ích cho các chị em, mọi người Like để ủng hộ và Share để chia sẻ với các chị em, bạn bè nhé!


 

Nhiều người xem

Ads 200x200

Ads 200x200
Bộ phận Tư vấn Trực tuyến